หลบเมืองกรุงไปท่องอ่าวพร้าว เกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 14/1/2559  09:55 น.

ชีวิตในเมืองกรุงนั้นแสนวุ่นวาย สับสน และเหนื่อยใจ ทุกครั้งที่ต้องตื่นขึ้นมากับภาระหน้าที่การงาน มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันถูกขังจากสิ่งต่างๆ ที่หาทางออกไม่ได้ แล้ววันนี้ฉันจะไม่ทนอีกต่อไป ฉันจึงตัดสินใจเก็บกระเป๋าตามผู้ชาย เอ๊ย!! ตามหารัก เอ๊ย!! ตามหาที่พักใจ เอ๊ย!! ถูกแล้ว อิอิและเกาะกูดคือสถานที่ที่ฉันเลือกที่จะพักใจ

เกาะกูดที่ทุกคนรู้กันดีว่าเป็นเกาะที่มีหลายหาด แต่ด้วยความที่งบน้อยฉันจึงตัดสินใจเลือกลงหลักปักฐานไปจำศีลที่ใดที่หนึ่งจนจบทริป ฉันจึงตัดสินใจไป อ่าวพร้าว เกาะกูด แล้วฉันคิดว่าฉันเลือกไม่ผิดเลยจริงๆ ฉันรีบตื่นมายามเช้าเพื่อที่จะได้สัมผัสน้ำทะเลและดูพระอาทิตย์ขึ้น อ่าวพร้าว เกาะกูดเป็นอ่าวสุดท้ายของเกาะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายมากนัก และชื่ออ่าวพร้าวนี้ได้มาจากที่ตัวอ่าวเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวมากมาย พอฉันเห็นต้นมะพร้าวทีไรอยากจะแปลงร่างเป็นลิงไปเก็บมะพร้าวจริงๆๆๆ คริคริ.......

หลังจากเดินชิลๆ ยามเช้าแล้วฉันก็รีบกลับที่พักไปหาอะไรยัดใส่ท้องซะหน่อยล่ะก็เตรียมตัวไปตะลุยยยยย ดำผุด ดำว่าย ในทะเลสีใส มันช่างสดใสเหมือนกับใจของฉันตอนนี้เลยจิงๆๆๆ การได้อยู่คนเดียวนี่มันดีจิงๆๆๆๆ ฉันก็เล่นน้ำเพลิน เดินไปเดินมาวุ่นวายอยู่คนเดียว และแล้วตะวันก็ลับฟ้าลงไปอีกวัน ฉันนั่งลงบนหาดทรายแล้วมองท้องฟ้ายามค่ำคืนบนเกาะกูด เหมือนมีฉันคนเดียวที่อยู่ในโลกนี้ ลมหายที่ปล่อยออกไปจะหยุดตอนไหนก็ไม่รู้ ชีวิตฉันจะไปต่อทางไหนก็ไม่รู้ ฉันสับสน แต่น้ำทะเลที่นี่ทั้งสวย ใส สะอาด และสงบบนอ่าวพร้าว เกาะกูด มันช่างแสนสดชื่นได้หล่อเลี้ยงฉันไว้

ด้วยความที่อ่าวพร้าว เกาะกูดนั้นไม่วุ่นวายมาก ที่นี้จึงทำให้ฉันได้สุขใจจริงๆ และปล่อยใจไปกับเสียงคลื่น ลม และท้องฟ้า ที่ขาวสะอาด เปรียบเหมือนกับใจเราที่ไม่มีอะไรรบกวนจากสิ่งต่างๆ รอบข้าง ยามที่ใจฉันได้ปล่อยความทะเยอทะยานจากทุกสิ่ง ใจของฉันก็ขาว สะอาด และบริสุทธิ์เหมือนดังน้ำทะเลแห่งนี้ มีความสุขเหลือเกินและแล้ววันสุดท้ายของทริปก็ได้มาถึง ฉันสูดลมหายใจเข้าไปสุดแรงเกิด ดื่มด่ำกับอากาศที่บริสุทธิ์เป็นครั้งสุดท้ายบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ ก่อนที่ฉันต้องกลับไปเจอโลกแห่งความเป็นจริง และฉันจะไม่มีวันลืมอ่าวพร้าว เกาะกูด ที่ทำให้ฉันได้มีแรงสู้ต่อไป

เกือบลืมไปเลย!! การเดินทางไปอ่าวพร้าว เกาะกูดนั้นก็ง่ายแสนง่าย เขามีรถตู้จากอนุสาวรีย์ไปถึงท่าเรือแหลมศอก จากนั้นก็ต่อเรือจากท่าเรือแหลมศอกไปยังเกาะกูดได้เลยคะ ส่วนเรือที่มีไว้บริการนั้นมีสองแบบคะ คือ เรือสปี๊ดโบ๊ทกับเรือด่วนคะ ราคาสปี๊ดโบ๊ทอยู่ที่ คนละ 600 บาท ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึง 1.30 ชม. คะ วันนึงมีสองรอบ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ส่วนทางเรือด่วนมีสามบริษัทที่เปิดบริการ ราคาจะอยู่ที่ 350-500 บาทคะ ใช้เวลาเดินทาง 1.15 ชม. หากรู้ข้อมูลแล้ว อย่ารอช้าคะ อ่าวพร้าว เกาะกูดรอเราอยู่ เย้ๆๆๆ ไปหาแรงบันดาลใจกันเถอะแล้วคุณจะไม่มีวันลืมความทรงจำที่ดีได้เลย

รักเธอเสมอ ในความทรงจำ.....อ่าวพร้าว เกาะกูด