สวัสดี…เกาะกูด

โดย Admin   วันที่ 7/1/2559  14:01 น.

“เกาะกูด” ท้องทะเลแห่งจังหวัดตราด ที่เป็นเกาะท้ายสุดของทะเลตะวันออกที่ถูกเปรียบเทียบให้เป็น “อันดามันแห่งทะเลตะออก”  มีนักท่องเที่ยวมากมายเข้ามาพักผ่อนอยู่ตลอดทั้งปี เพราะที่เกาะกูดแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูงลิบลิ่ว เหมาะแก่การพักผ่อนแบบสุดๆ แล้วแบบนี้จะไม่ให้ไปเที่ยวที่เกาะกูดยังไงไหวล่ะคะคุณ

ลมพัด…ลมเพ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก อากาศบ้านเรานี่แปรปรวนยิ่งกว่าอารมณ์สาววัยทองซะอีก เบื่อๆ กับบรรยากาศในห้องสี่เหลี่ยมบนคอนโดหรูเต็มที แบบนี้ต้องเที่ยวนะคะถึงจะหาย และจุดหมายปลายทางของเราคือ “เกาะกูด” ก็แบบว่าได้ยินสรรพคุณมามากมาย สวยอย่างนู้น ดีอย่างนี้ มันก็ต้องมีจิตใจอ่อนไหวกันบ้าง อยากมาพบ อยากมาสัมผัสอะไรแบบนี้ และเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองฉันรีบแพ็กกระเป๋ากระโดดขึ้นรถออกเดินทันที ฉันเดินทางไปเกาะกูดด้วยเครื่องบินค่ะ อยากไปพักผ่อนทั้งทีขอไปแบบสวยๆ ก็แล้วกัน แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ - ตราด มีแค่สายการบิน บางกอก แอร์เวย์ เท่านั้นนะคะ เพราะฉะนั้นก่อนออกเดินทางอย่าลืมเช็ครอบให้ดีๆ หลังจากที่นั่งเครื่องบินลัดฟ้ามาไม่นานก็ถึงจังหวัดตราด รวดเร็วทันใจเหมือนว๊าปมา ฉันก็หารถต่อไปที่ท่าเรือแล้วก็ต่อเรือสปีดโบ๊ทจนมาถึงเกาะกูดในที่สุด ฮูเล่!! ฉันมาถึงเกาะกูดแล้วค่าาา บรยากาศที่นี่ดี๊ดีเกินบรรยาย แต่ก็ขอบรรยายหน่อยแล้วกันค่ะ ท้องฟ้ากว้างสวยสดใส แสงตะวันยามบ่ายส่องมากระทบน้ำทะเลสีคราม ที่มีเกลียวคลื่นซัดกระเซ็นอยู่ริมชายฝั่ง หาดทรายสีขาวสะอาดเนียนนุ่มจนอยากลงไปคลุกอยู่บนผืนทราย มันฟินมากถึงมากที่สุดค่ะ ณ จุดนี้ อ่านๆ ไปแล้วจะหาว่าโม้นะคะต้องมาเองค่ะบอกเลย

ด้วยความที่เป็นผู้หญิงฉันจะมีสัมภาระเยอะก็เป็นเรื่องธรรมดา ก่อนจะเที่ยวก็ต้องเก็บของกันก่อน ในครั้งนี้ฉันเข้าพักที่ “ทิงเกอร์เบลล์ ไพรเวซี่ รีสอร์ท”  โรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาวเลยนะคะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญมีสปาด้วยนะตัวเธอ สาวๆ ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ หลังจากเปลี่ยนองค์ทรงเครื่องเป็นชุดซีทรูเรียบหรู แต่ดูเซ็กซี่แล้ว ฉันก็เดินทางออกมาเที่ยวที่อ่าวยายเกิด แห่งเกาะกูด ที่นี่บรรยากาศดีเกินบรรยายจริงๆ ค่ะ เงียบสงบดูเป็นส่วนตัว ด้านหลังของชายหาดติดเนินเขาที่ทอดยาวสีเขียวขจี ฉันด่ำดิ่งสู่ท้องทะเลสีครามใสสะอาด สายน้ำเย็นชุ่มช่ำ ใต้ท้องน้ำยังมีปะการังที่งดงาม โอ๊ย!! คือเลอค่าและวิเศษสุดๆ ไปเลย

และมาเที่ยวเกาะกูดทั้งทีก็ต้องมีกิจกรรมสนุกๆ นอกเหนือจากการว่ายน้ำกันสักหน่อย ฉันซื้อแพ็กเกจดำน้ำดูปะการังกับทางที่พักไว้เรียบร้อย เมื่อถึงเวลาฉันก็ขึ้นเรือแล้วใส่เสื้อชูชีพให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย เรือน้อยคอยรักแล่นออกมาไกลพอสมควรก็ถึงคราวที่ฉันจะได้กระโดดลงสู้ท้องทะเล ลั้ลลา~ เมื่อดำดิ่งสู่ใต้ท้องทะเลก็จะเห็นแนวปะการังน้อยใหญ่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา สีสันของปะการังสวยงามแปลกตามาก สัตว์น้ำมากมายแหวกว่ายมาทักทาย บอกได้เลยว่าถ้าคุณมีโอกาสมาเที่ยวเกาะกูด คุณต้องมาทำสิ่งนี้ แล้วคุณจะติดใจเชื่อฉันสิ

เวลาผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว เมื่อตกเย็นตะวันที่สดใสก็ลาลับขอบฟ้า แสงสีทองจากพระอาทิตย์ค่อยๆ เลือนหาย กลายเป็นพระจันทร์มาแทนที่ ฉันกลับไปพักผ่อยร่างกายที่รีสอร์ท ไปนอนทำสปาให้เพลินใจ ฉันมีความสุขและสนุกมากที่ได้มาเที่ยวบนเกาะกูดแห่งนี้ ที่นี่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ชายหาดสวยๆ น้ำทะเลใสๆ และกิจกรรมสุดมันส์  ทริปนี้ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจและน่าจดจำมากทีเดียว ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากมาสัมผัสกับความวิเศษบนเกาะแห่งนี้อย่ารอช้านะคะ เรามาเที่ยวเกาะกูดกันดีกว่า เที่ยวสุขใจแบบไทยๆ แล้วคุณจะได้ทั้งความสุขและประสบการณ์ดีๆ มากมายหอบหิ้วกลับบ้านไปอย่างแน่นอน