รีวิว อณาเล รีสอร์ท เกาะกูด

โดย Nokky   วันที่ 31/10/2556  14:00 น.

การมาเยือนอณาเล รีสอร์ท เกาะกูด ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของเราจริงๆ ความตื่นเต้นมีมากกว่าการไปเยือนที่อื่น เนื่องจากได้ยินกิตติศัพท์มากมายจากคนที่ไปเที่ยว เกาะกูด มาก่อนว่า สวยมาก เป็นทะเลทางตะวันออกที่สวยมากที่สุด เงียบสงบมากที่สุด และเป็นส่วนตัวมากที่สุด ดังนั้นในทริปครั้งนี้ไม่รอช้า หลังจากไปนิมมารนรดี เกาะเสม็ด เมื่อทริปที่แล้ว  http://www.koh-samet.org/210/

หลังจากกระทู้ครั้งที่แล้ว เป็นข้อมูลทั่วๆไปซะส่วนมาก แต่ครั้งนี้ Nokky ขอทำเป็นแบบ รีวิว อณาเล รีสอร์ท เกาะกูด ละกันนะ จะได้เพิ่มอรรถรสอะไรขึ้นมาบ้าง

ไปกันเลยยย หลังจากได้วัน จองห้องพัก ดูเรื่องการเดินทาง ข้อมูล ก็เตรียมตัวออกเดินทางกันเลย การเดินทางครั้งนี้ของเราเดินทางวันที่ 21-23 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมานี่เอง ไม่ได้เลือกเป็นแพกเก็จจ้าาา เราไปแค่แบบห้องพักอย่างเดียว ซื้อแยกทุกอย่าง

ออกเดินทางกันแต่เช้ามืด เพื่อจะไปให้ทันขึ้นเรือสปี๊ดโบ๊ท รอบ 09:00 น. ออกกันแต่ 03:00 น. ไปทันเรือรอบ 09:00 น. พอดีเลิศค่าาาาาาาาาาาาาาาาาา

นั่งเรือสปี๊ดโบ๊ท สบายดีค่ะ เคยนั่งตนไปเกาะเสม็ด โอ๊ยย กระแทกแท้ แต่ไปเกาะกูดไม่ค่อยกระแทกเท่าไร อาจจะเพราะเป็นเรือลำใหญ่กว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจ หรือเพราะคลื่นลมวันนั้นเป็นใจสงบให้เราเดินทางอย่างราบรื่นหรือเปล่า อืม.......น่าคิด 555

ผ่านรีสอร์ทต่างๆบนเกาะกูด เพราะเรือไปส่งถึงท่าเรือของรีสอร์ทแต่ละที่ แต่เลิศๆทุกที่เลยง่าาาาาา

อเวย์รีสอร์ท เกาะกูด

บ้านมะกอก เดอะเก็ทอะเวย์ รีสอร์ท

กัปตันฮุก รีสอร์ท

ปีเตอร์แพนรีสอร์ท

ถึงแล้ววววว อณาเล รีสอร์ท เกาะกูด สวยจริงๆๆๆๆ สวยสมค่ำร่ำลือ เกาะกูดนี่่มันเลิศแท้เหลา

หลังจากถึงรีสอร์ทแล้ว เราก็ได้เชคอิน เข้าที่พัก ห้องพักที่เราเืลือกเป็น VIP Bugalow Air

มาถึงแล้ว หิวอ่ะ ไปทานอาหารกลางวันกันดีกว่า ..............ทิ้งไว้กับภาพบรรยากาศที่นี่

หลังจากทานอาหารอิ่ม เราก็ตระหนักได้ว่า อยากกระโดดน้ำแล้ว ไปเล่นน้ำกัน สามารถเช่าอุปกรณ์ดำ้ำน้ำ พวกสน็อคเกิ้ล ชูชีพ แว่นตาดำน้ำ สามารถเช่าที่ฟร้อนได้เลย พร้อมแล้วว ไปกันเลยยยย...

หลังจากเล่นน้ำกันอย่างยาวนานน ทั้งทะเล กระโดดสะพาน ทั้งสระว่ายน้ำ ก็ถึงเวลาเย็นจนได้ เย็นแล้วหรอเนี่ยยย ไปอาบน้ำดีกว่า

อาบน้ำเสร็จ ไปหาดินเนอร์ทานกันดีกว่า อาหารที่นี่อร่อยนะ เมนูแนะนำ หมึกทอดกระเทียม และปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา แต่เราว่าอาหารรสจัดของที่นี่ ยังไม่จัดจ้านนน ไม่ค่อยแซ่บเท่าที่ควร  คืนนี้ทิ้งไว้กับรูปอาหารมื้อเย็นนี้ก่อนนะค่ะ คืนนี้ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

เช้านี้ อากาศสดใส สูดอากาศให้เต็มปอด รับกลิ่นอายของท้องทะเลแล้วรู้สึกสดชื่นน ทานอาหารเช้ากันค่ะ มีทั้ง ABF และอาหารไทย แต่ไลน์อาหารไม่เยอะมากนัก

วันนี้เรามีโปรแกรมกัน ขี่มอเตอร์ไซด์ เที่ยวรอบเกาะกูด Let’s Go......ทางบนเกาะค่อนข้างดีมากค่ะ ไม่เหมือนทางบนเกาะเสม็ด อันนั้นมหาโหด ขี่ไปเรื่อยๆ เข้าหาดโน้น หาดนี้ รีสอร์ทโน้น รีสอร์ทนี้ ไปน้ำตกคลองเจ้า สดชื่นมาก น้ำเยอะ แต่ไม่ได้ลงเล่นนะ น้ำเย็นเกินน และก็น่าจะลึกอยู่เหมือนกันนะ

พอขี่เล่นจนหน่ำใจแล้ว กลับมาที่รีสอร์ท ไม่รู้จะทำอะไรอีก ก็เล่นน้ำอีกแล้ววววว 555 สบายจุง เดินเล่นริมหาด ถ่ายรูปรอบๆ รีสอร์ท ก็ฟินเหมือนกันนะ

ตัดตอนมาถึงวันกลับเลยละกันนะ เพราะหลังจากเล่นน้ำเสร็จ ก็ไปกินข้าว และก็เหมือนๆๆเดิม ก็ขอตัดตอนมาเลยละกันนะค่ะ วันที่ 3 จะกลับแล้วอ่ะ เรายังไม่อยากกลับเลยอะ อยากอยู่ต่ออีกสัก 2 วัน แต่้ต้องกลับไปทำงานนแล้วอะ เพราะลามาแค่นี้ หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เตรียมตัวเก็บข้าวของ พร้อมเดินออกจากบ้าน AF และอย่าหันหลังกลับไปมอง เดี๋ยวทำใจไม่ได้ ต้องอยู่ต่อจริงๆ นั่งเรือสปี๊ดโบ๊ทกลับเช่นเดียวกัน เรือมารับ 12:00 น. บ๊าย บายย อณาเล รีสอร์ท เกาะกูด

ขอสรุปค่าใช้จ่ายใน รีวิว อณาเล รีสอร์ท เกาะกูด ดังนี้ เผื่อใครกำลังคิดจะมาเที่ยว  จะได้เตรียมตัวถูกเนอะ ^__^

- ค่าห้อง VIP Bungalow Air 3,000 บาท /ห้อง/คืน พัก 2 คืน = 6,000 บาท
- ค่าน้ำมัน + ค่าทางด่วน ไป-กลับ 1,500 บาท
(น้ำมันดีเซล ประหยัด ตอนเพื่อนไปบอกค่าน้ำมันเกือบ 2,000 แต่รถเราประหยัดฝุดๆ)
- ค่าอาหาร เฉลี่ยมื้อละ 200 บาท (อาหารจานเดียว) และ 500 บาท (อาหารเป็นกับข้าว)
- เรือสปี๊ดโบ๊ท ไป-กลับ 1,200 บาท /คน  2 คน = 2,400 บาท
- เช่าอุปกรณ์ดำน้ำ  100 บาท / ชุด
- คยัค 300 บาท / วัน
- เช่ามอเตอร์ไซด์ 400 บาท /วัน (ไม่รวมน้ำมัน)
- น้ำมันเติมมอเตอร์ไซด์  50 บาท / ลิตร