โดย Kataii   วันที่ 4/11/2556  16:56 น.

วันนี้ขอมาจับปลายปากกา รีวิวฌานตา รีสอร์ท เกาะกูด 3 วัน 2 คืน บ้างหลังจากนั่งคิดเลขอย่างเดียวมานาน วันนี้ค่ะ ผู้เขียนจะมาขอรีวิว รีสอร์ทที่ตอนนี้เป็นรีสอร์ทในดวงใจของผู้เขียนไปแล้วว

ต้องของออกตัวก่อนว่าผู้เขียน เขียนรีวิวไม่ค่อยเก่ง หรืออาจจะไม่ละเอียดนัก แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ และต้องขอขอบคุณ koh-kood.com ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่ให้เขียนรีวิวในวันนี้ค่ะ รีวิวฌานตา รีสอร์ท เกาะกูด 3 วัน 2 คืน เป็นทริปเดินทาง 3 วัน 2 คืน วันที่ 12-14 ตุลาคม 2556 ตอนแรกคิดว่าจะขับรถไป แต่กลัวเหนื่อย เพราะเราก็เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ และไม่ค่อยได้ขับรถระยะไกล จึงตัดสินใจนั่งรถตู้ดีกว่า ไม่เหนื่อยด้วย แถมเดี๋ยวนี้ก็สะดวกมาก ไปขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ค่ารถ 300 บาท ต่อเที่ยว ไปลงที่ขนส่งตราด อ่อ..ลืมบอกไปว่า เราจองแบบห้องพักอย่างเดียว และจองเรือเกาะกูดเอ๊กเพรส เป็นเรือติดแอร์ เดินทางสะดวก  พอไปถึงขนส่งตราด เกาะกูดเอ๊กเพรส ก็มีรถมารับที่ขนส่ง เพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก

เราออกจากกรุงเทพประมาณ 6 โมงเช้า ไปถึงประมาณ 10 โมงกว่าๆ จากนั้นรถก็มารับ ไปลงเรือรอบ 12:30 น. เรือเอ๊กเพรสเป็นเรือขนาดใหญ่ เพรียว และติดแอร์ สะดวกสบยดี ใช้เวลาไม่นานก็ไปถึงที่เกาะ ประมาณ 13:30 น. ก็ถึงเกาะ เราโชคดีค่ะที่เราพักที่ฌานตา รีสอร์ท และโชคดีที่เรือสามารถจอดที่ท่าเรือน้ำลึกได้แล้ว เพราะจากที่สอบถามเจ้าหน้าที่ เขาบอกว่าถ้าช่วงหน้าโลว์ เรือจะไม่สามารถจอดเทียบที่ท่าเรือน้ำลึกได้ จะต้องไปลงที่ท่าเรืออ่าวสลัด แต่โชคดีอย่างที่บอกว่าจอดท่าเรือน้ำลึก ซึ่งฌานตา รีสอร์ทอยู่ใกล้ๆนั้นเลย และพนักงานของ ฌานตา รีสอร์ท เกาะกูด ก็นำรถมารับที่ท่าเรือ บริการดีมากๆๆๆๆ จริงๆๆ

รีวิวฌานตา รีสอร์ท เกาะกูด 3 วัน 2 คืน มาต่อกันที่ พอเราไปเชคอิน พนักงานก็ได้นำ welcome drink มาเสริ์ฟ เป็นน้ำตะไคร้หอมๆ พร้อมผ้าเย็น รู้สึกได้ถึงความใส่ใจมากๆค่ะ  แล้วเราก็ไปที่ห้องพัก ห้องที่พักเป็น ห้อง Shantaa Sweet ซึ่งเป็นห้องสำหรับคู่รัก เป็นห้องขนาดกระทัดรัด แต่ดูดี หรูหรา และดูอบอุ่น ระเบียงหน้าห้องมี... เขาเรียกอะไรละ ไม่ค่อยรู้อ่ะ เดย์เบดหรือเปล่า หรือว่า โซฟาขนาดย่อม 555 เอาเป็นว่าดูจากรูปละกัน ...

มาต่อกันที่ รีวิวฌานตา รีสอร์ท เกาะกูด 3 วัน 2 คืน ภายในห้องพัก มีเตียงขนาดใหญ่ที่หันหน้าออกสู่ทะเล ตกแต่งน่ารักดูดี มีสไตล์มาก ห้องน้ำเป็นแบบโอเพ่น มีอ่างอาบน้ำ นอนแช่สบายมาก รอบๆห้องพักร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ที่ถูกดูแลเป็นอย่างดี

มาดูกันรอบๆบริเวณรีสอร์ทบ้าง บรรยากาศรอบๆรีสอร์ทดีมาก ถูกจัดสรรมาอย่างดี ทั้งตำแหน่ง โลเคชั่นต่างๆ ทั้งฟร้อนออฟฟิต ห้องอาหาร ตำแหน่งห้องพักแต่ละห้อง ซันเบด และบาร์เครื่องดื่ม

ตอนนี้เหนื่อยมากหลังจากผ่านการเดินทางมา ขอแว๊บไปนอนเล่นในอ่างอาบน้ำก่อนนะ ฟิ้วววววววว ...

ขอตัดตอนมาถึงเช้าวันที่ 2 เลยละกันนะ ไว้อย่างกะโกหก 555 เนื่องจากวันที่เราไป รีสอร์ทมี 5 ห้อง อาหารเช้าเขาจึงให้เราเลือกว่าจะเป็นอเมริกัน หรือข้าวต้ม แต่ดูดีมาก มาเต็มที่ และที่สำคัญอร่อยเว่อร์ แต่ก็ไม่แน่ใจนะว่าถ้ารีสอร์ทเต็มจะจัดเป็นบุฟเฟ่ห์ให้หรือเปล่า อันนี้ลืมถาม แหะ แหะ แหะ >,<

ทานอาหารเช้าเรียบร้อย ก็เป็นเวลารีแล๊กซ์ ของเรา 2 คน ถ่ายรูปไป เดินเล่นชายหาด เล่นน้ำทะเล ขอบอกว่าน้ำทะเลใสมาก หาดทรายก็ขาว ละเอียด แต่มีโขดหินนะ จะเดินลงต้องระวังหน่อย แต่ไม่อันตราย เหมาะที่จะถ่ายรูปมาก โขดหินสวยเชียว มาเล่นน้ำกันค่ะ ........

หลังจากเดินเล่น เล่นน้ำ เริ่มกระหายเครื่องดื่ม ตัดสินใจมานั้งที่บาร์ ริมหาด ชื่อเก๋ๆว่า Shantaa Bar Ba-Ra นั่งชิว ฟังเสียงคลื่น ฟังเพลงไปเรื่อยเปื่อย รู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ ให้ตายเหอะโรบิ้น อะไรจะฟินขนาดนี้้ นั่งไป นั่งมา เฮ้ยยย กลางวันแล้วอ่ะ สั่งอาหารมาทานดีกว่า เราสามารถสั่งอาหารจากห้องอาหารมาทานที่ริมหาดได้ ทานอาหารไป ฟินไป

วันนี้เราใช้เวลากับการนั่งริมหาด จิบเครื่องดื่ม ทานอาหาร เล่นน้ำ ขึ้นๆลงๆ อยู่ตรงนี้ทั้งวันจริงๆ มีความสุขมาก คนไม่เยอะ เป็นส่วนตัว นั่งเล่นกระทั่งจนถึงเย็น พระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า ถึงค่อยกลับมาอาบน้ำ รอทานอาหารค่ำ ที่แสนจะพิเศษของสองเรา

ทานอาหารค่ำเสร็จ ก็กลับไปที่ห้องพัก นอนเล่นจนเผลอหลับไป ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

รุ่งเช้าวันที่ 3 วันกลับแล้วอ่าา ไม่อยากกลับเลย อยากอยู่ที่นี่อีกสักอาทิตย์ หลงรักเกาะกูดซะแล้ว วันนี้เราเลือกเสื้อสีเจ็บ ไว้ถ่ายรูปโดยเฉพาะเลยนะ  ตัดกับสีน้ำทะเลไหม สีแดง แรงฤทธิ์ ทานอาหารเช้าเรียบร้อย (อาหารเช้าให้เลือกแบบเมื่อวาน) ก็ถ่ายรูป รอเวลากลับ เรือเอ็กเพรสกลับรอบ 10:00 น.

ความประทับใจที่มีอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งทวีความรู้สึกดี จนทำให้อยากกลับมาอีกครั้ง นั่นก็คือ วันกลับ เราก็ขนของออกจากห้องพักมาที่ฟร้อนเพื่อมาเชคเอ้าท์ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีของเยอะ ก็หิ้วมาเองได้ พอมาถึงที่ฟร้อน พนักงานทุกคนหน้าตาตกใจมาก รีบเข้ามาช่วยหิ้ว และถามเราว่า พนักงานได้แจ้งไหมค่ะว่าพนักงานจะหิ้วของมาให้ เราก็บอกว่าแจ้งค่ะ แต่ของเรานิดเดียวเอง หิ้วมาเองได้ ก็รู้สึกประทับใจมากๆๆๆๆๆ แบบว่าเขาใส่ใจ ขนาดเราแอบหิ้วมาเอง เขายังกระวีกระวาดมาช่วยหิ้วเลย สัญญาเลยว่าจะกลับมาที่นี่อีกแน่นอน

จากนั้นก็มาขึ้นเรือ บ๊าย บาย เกาะกูดที่รัก รีวิวฌานตา รีสอร์ท เกาะกูด 3 วัน 2 คืน รวบรวมความรู้สึกประทับใจทั้งหมดกับที่นี่ ทั้งการบริการ ห้องพัก และความร่มรื่นเป็นส่วนตัวของรีสอร์ท เรารู้สึกว่าการไปเยือนเกาะกูดเราได้พักผ่อนอย่างแท้จริง และยิ่งรีสอร์ทที่เราเลือกพักเป็น ฌานตา รีสอร์ท เกาะกูดด้วยแล้ว วันหยุดเพียง 3 วัน 2 คืนของเราก็มีความสุข และพิเศษมากจริงๆ ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอบคุณพนักงาน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ขอบคุณจริงๆค่ะ ตอนนี้เราถึงบ้านโดยสวัสดิภาพแล้วว สวัสดีค่ะ